Đồi chè Thanh Chương - Hòn đảo xanh giữa lòng xứ Nghệ

  • 21/10/2018
  • |
  • 7170 lượt xem

Nằm cách thành phố Vinh chừng 50km và Cửa Lò khoảng 70km, đồi chè Thanh Chương (Nghệ An) xanh bát ngát, bao quanh bởi hồ nước trong xanh tạo nên nét vẽ đầy thơ mộng trong bức trành quê hương xứ Nghệ thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan và check-in dịp nghỉ hè.

Nhắc đến những đồi chè đẹp, các tín đồ du lịch thường kể đến các vùng trồng chè nổi tiếng như Thái Nguyên, Bảo Lộc hay Mộc Châu. Nhưng nằm ngay tại dải đất miền Trung đầy nắng gió, đồi chè Thanh Chương tại Nghệ An đang thu hút khách du lịch đặc biệt là giới trẻ đến check-in và nghỉ dưỡng.

Đồi chè Thanh Chương thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tại đây, có khoảng 180 hộ dân trồng chè với diện tích khoảng 420 ha trù phú. Đồi chè được bao phủ bởi đập Cây Cau nước trong xanh tạo nên một phong cảnh vô cùng thoáng mát.

Theo dòng nước đập Cây Cau, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những đồi chè thiết kế thoai thoải hay những luống chè được canh tác theo hình cánh cung vô cùng đẹp mắt. Bạn cũng được trực tiếp ngồi thuyền khám phá mặt đập Cây Cau trong xanh, trải nghiệm vô cùng thích thú.

Đồi chè đẹp nhất vào sáng sớm, khi trời còn đẫm sương và cảnh vật nơi đây chưa bị đánh thức. Chào một ngày mới năng động bởi hương thơm của những lá chè cùng không khí yên tĩnh, trong lành quả thực rất thú vị.

Đến tham quan đồi chè, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú bởi cảnh sắc "non xanh nước biếc như tranh họa đồ" mà còn bởi phong cảnh yên bình, thơ mộng. Bạn cũng sẽ được chiêm những những đồi chè hay ốc đảo chè trải dài xanh mướt đến tận cuối trời mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, khiến ta muốn thả hồn theo sắc màu thiên nhiên. 

Mỗi đồi chè đều có diện tích rộng từ gần 1ha đến khoảng 1ha, rất thuận tiện cho việc di chuyển, thăm thú của khách du lịch. Từng đồi chè kéo dài ra mép nước ven hồ, phủ bóng xuống mặt hồ nước mênh mông. Bạn cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các túp lêu của người dân bản địa dựng quanh đồi chè. Bên trong, có sẵn những ấm chè xanh nóng hổi, thơm ngon để dành tặng khách du lịch. Chè Thanh Chương mang một nét riêng biệt, vị trà nồng đượm khó quên, khiến du khách một lần ghé thăm sẽ nhớ hoài, nhớ mãi.

Nếu đến đảo chè trong những buổi sớm mai thì du khách sẽ được ngắm những búp chè rung rinh trong những giọt sương sớm, hay những lá chè non mơn mởn nhảy múa trong làn gió nhẹ và sương mờ buổi sáng. Những bông hoa chè trắng tinh khôi thoắt ẩn thoắt hiện trong những luống chè chắc chắn sẽ khiến bạn “rung động”.

Đường đi tới đảo chè Thanh Chương

* Từ TP.Hồ Chí Minh, các bạn có thể di chuyển tới Nghệ An bằng máy bay đến sân bay Vinh rồi có thể lựa chọn cách di chuyển đến đảo chè Thanh Chương bằng xe khách, thuê xe du lịch hay thuê xe máy để thuận tiện trong việc di chuyển.

* Từ Hà Nội đến Thanh Chương, Nghệ An tầm 373 km, bạn có thể lựa chọn xe máy, xe khách hoặc xe ô tô tự lái với cung đường như sau:

- Chạy xe theo hướng Pháp Vân ra đường cao tốc. Đến Cầu Rẽ, tiếp tục rẽ trái đường đi về phía Vân Đình. Sau đó, đi thẳng đến Tế Tiêu, qua Tế Tiêu cứ tiếp tục đi thẳng khoảng 7 km là đến Chợ Bến để đi theo đường mòn Hồ Chí Minh. Dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thanh An, bạn rẽ vào khoảng 200m sẽ đến đảo chè. Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy, bạn có thể đến vị trí trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất.

- Hoặc bạn có thể đi tàu hỏa vào ga Vinh sau đó đi taxi hoặc xe máy lên Thanh Chương khoảng 50km. 

Tham quan đảo chè Thanh Chương

Phương tiện để tham qua đảo chè là thuyền và xuồng máy. Mỗi thuyền chở nhiều nhất là 4 người với đầy đủ phương tiện bảo hộ có mức giá chỉ từ 100.000 – 150.000đ cho một buổi. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ có cảm giác như được trở về với miền sông nước.

Ăn gì khi đến Thanh Chương

Trên những ốc đảo chè Thanh Chương còn có những túp lều tranh để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Bên trong được người dân kê thêm bàn, ghế và có cả ấm nước chè xanh miễn phí để du khách có thể thưởng thức hương vị chè nơi đây.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức ẩm thức đặc sắc, nổi danh tại xứ Nghệ. Các món ăn xứ Nghệ thường được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dân giã không cầu kỳ tuy nhiên một lần thưởng thức là một lần không thể nào quên được.


Thưởng thức kẹo Cu đơ với nước Chè xanh thật đậm đà ân tình xứ Nghệ

Một trong số những đặc sản khi đến Thanh Chương, Nghệ An phải kể đến như: Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn, Mướt Diễn Châu, Cháo lươn Vinh, Cá mát sông Giăng, bánh đa Đô Lương... Sự quyến rũ của đảo chè thu hút rất nhiều bạn trẻ đến với vùng đất này.

Bạn sẽ không thể rời mắt với những khung hình này: 

ngheantourism.com

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Tìm khách sạn
Tìm kiếm
Chăm sóc khách hàng
Hotline: 0376128066
Chăm sóc khách hàng ngoài giờ
Khách sạn: 0376128066

Khách sạn gía tốt

Khu Nghỉ Dưỡng Vinpearl Cửa Hội Resort & Villas Khu Nghỉ Dưỡng Vinpearl Cửa Hội Resort & Villas

Bình Minh, Nghi Hải, Cửa Lò | Nghi Hai Ward, Cua Lo Town, Vinh 460000, Việt Nam

Giá chỉ từ:  1.500.000 VNĐ

Khách sạn Sài Gòn Kim Liên Khách sạn Sài Gòn Kim Liên

Số 25, Đường Quang Trung, Thành Phố Vinh, Nghệ An, Vinh, Vinh, Việt Nam, 42000 agoda

Giá chỉ từ:  800.000 VNĐ

Khách sạn Mường Thanh Sông Lam Khách sạn Mường Thanh Sông Lam

13 Đường Quang Trung, Vinh, Vinh, Việt Nam agoda

Giá chỉ từ:  650.000 VNĐ

Khách sạn Mường Thanh Luxury Diễn Lâm Khách sạn Mường Thanh Luxury Diễn Lâm

Xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An

Giá chỉ từ:  1.440.000 VNĐ